สตีเฟ่น เคอร์รี่ กับภารกิจพาทีมกับสู่ความยิ่งใหญ่ และความฝันการเป็นวันคลับแมน

ใกล้วันได้ฤกษ์เปิดฤดูกาลใหม่เข้ามาทุกขณะแล้วสำหรับศึกแม่นห่วงที่ใหญ่ที่สุดในโลก อย่างบาสเกตบอล เอ็นบีเอที่มีกำหนดการเริ่มซีซั่นใหม่ในวันที่ 22 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และหนึ่งในสิ่งที่แฟนบาสเกตบอลต่างรอคอยก็คือการกลับมาของยอดมือปืนแห่งโกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส อย่างสตีเฟ่น เคอร์รี่ ที่ฤดูกาลก่อนเขาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องทำการปิดซีซั่นไปก่อนคนอื่นนั่นเอง

สำหรับสตีเฟ่น เคอรร์รี่หรือที่แฟน ๆ เรียกกันสั้น ๆ ติดปากว่า “สเต็ฟ” นั้นการหายไปของเขาเมื่อฤดูกาลที่แล้วนั้นมันทำให้เห็นแล้วว่าตัวเขานั้นสำคัญต่อทีมวอร์ริเออร์สมากเพียงใด เพราะหลังจากที่เขาหายหน้าไปจากคอร์ทนั้นทำให้ทีมวอร์ริเออร์สซึ่งอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ต้องชิงปิดฤดูกาลแบบหมดลุ้นตามเขาไปเลยทีเดียว โดยพวกเขาจบฤดูกาลปกติด้วยการเป็นบ๊วยของฝั่งตะวันตกกันเลยทีเดียว ดังนั้นการได้เขากลับมาในฤดูกาลนี้มันจึงเหมือนเหมือนเป็นการจุดประกายความหวังในการกลับสู่บัลลังก์แชมป์ของบรรดาเหล่าวอร์ริเออร์ส ให้กลับมาดูมีอนาคตที่สดใสตามไปด้วย แถมเจ้าตัวยังหยอดคำหวานให้แฟน ๆ ได้ชื่นใจกันอีกด้วยว่าความฝันของเขานั้นคืออยากจะจบอาชีพนักบาสด้วยการเป็น “วันคลับแมน” หรือผู้เล่นที่เล่นอยู่กับทีมเดียวตลอดอาชีพกับโกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส อีกด้วย มันจึงยิ่งทำให้แฟนวอร์ริเออร์สมีความสุขมากขึ้นไปอีกในการที่เห็นเขากลับมา

แต่เมื่อดูจากสถานการณ์ในตอนนี้ของทีมแล้วไม่รู้ว่าสิ่งไหนที่จะยากมากกว่ากันระหว่างการเป็นวันแมนคลับอย่างที่เขาฝัน หรือการพาวอร์ริเออร์ส ไปสู่ความสำเร็จให้ได้อีกครั้ง เพราะสภาพทีมตอนนี้ของพวกเขาไม่ได้แข็งแกร่งเหมือนตอนก่อนที่สเต็ฟจะถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไป เพราะตอนนี้เควิน ดูแรนท์ก็ย้ายออกจากทีมไปแล้ว แถมอีกหนึ่งชูตติ้งคนสำคัญอย่างเคลย์ ธอมป์สันก็ยังมาโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนักจนถึงขั้นอาจต้องพลาดการแข่งขันไปทั้งฤดูกาลอีกต่างหาก มันจึงเรียกได้ว่าเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสอย่างมากเลยที่เขาจะผลักดันทีมให้ขึ้นไปสู่ความสำเร็จได้อีกครั้ง เมื่อดูจากรายชื่อเพื่อนร่วมทีมที่เขามีในฤดูกาลนี้ แต่ก็ยังเชื่อลึก ๆ ว่าทางโค้ชอย่างสตีฟ เคอร์นั้นน่าจะเตรียมแผนการอะไรบางอย่างเพื่อรอการกลับมาของเขาไว้บ้างแล้ว หลังจากที่เขาตัดสินใจทิ้งฤดูกาลที่แล้วไป หลังสเต็ฟเจ็บเพื่อทำการทดลองทีมไปด้วยในตัว น่าจะมีแผนสำรองไว้แล้วพอสมควร

ยังไม่รู้ว่าในอนาคตนั้นสตีเฟ่น เคอร์รี่จะได้เป็น “วันคลับแมน” อย่างที่เขาฝันหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ ในฤดูกาลที่จะมาถึงนี้เขาน่าจะได้กลายเป็น “วันแมนทีม” ไปก่อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถึงอย่างไรแฟน ๆ บาสเกตบอลก็คงจะดีใจที่เห็นเขากลับมาสู่สนาม เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้วการดูเอ็นบีเอที่ขาดลูกยิงสามคะแนนของเขาไปนั้น มันดูจะสนุกน้อยลงมากเลยทีเดียว