ปอล ป็อกบา กับปัญหาที่ยังไม่จบของเขากับปีศาจแดง

กลับมาอยู่บนหน้าสื่อให้แฟน ๆ นักพนันได้ลุ้นอีกครั้ง หลังจากที่เรื่องนี้เงียบหายไปนานพอสมควร กับเรื่องการย้ายออกจากทีมของ ปอล ป็อกบา กองกลางแชมป์โลกชาวฝรั่งเศสของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เขากับเอเย่นต์คนดังเคยออกมาป่วนทีมเพื่อขอย้ายออกมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อช่วงสิ้นปีที่แล้ว ก่อนที่เรื่องทุกอย่างจะเงียบไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

โดยที่ป็อกบาก็กลับมาลงสนามเล่นให้กับทีมเหมือนเดิม แถมยังพยายามจะแสดงให้แฟน ๆ ได้เห็นว่าเขานั้นพร้อมที่จะอยู่รับใช้สโมสรอย่างเต็มที่ ส่วนมิโน่ ไรโอลาเอเย่นต์ของเขาก็เงียบไปเลย และทางโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ก็ดูเหมือนว่าจะพยายามเก็บเขาไว้ใช้งานต่อ ซึ่งก็ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะไปได้สวยป็อกบาก็เล่นให้กับทีมมาเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าผลงานจะไม่ได้โดดเด่นอะไร แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายนัก จนทำให้แฟนบอลเริ่มที่จะตายใจว่าเขาคงจะอยู่กับทีมต่อไปแบบยาว ๆ และกลับสู่ฟอร์มเก่งของตัวเองได้อีกครั้งในไม่ช้า

แต่หลังจากที่ป็อกบาช่วยยิงประตูสุดสวยให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะเวสต์แฮม ยูไนเต็ดได้สำเร็จ อยู่ ๆ เอเย่นต์คนดังก็ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าช่วงเวลาของนักเตะในสังกัดของเขากับปีศาจแดงนั้นมันจบลงแล้ว และแน่นอนว่าจากคำพูดแบบนั้นมันทำให้ทีมกลับมาปั่นป่วนอีกครั้งหนึ่ง นักพนันหลายคนก็เริ่มไม่ชอบใจแล้วด้วย เพราะว่าสัญญาที่เขามีอยู่กับทีมนั้นจะหมดลงในช่วงหน้าร้อนปี 2022 เท่านั้น นั่นเท่ากับว่าถ้าจะเกิดการย้ายทีมของเขาขึ้นจริง ทางปีศาจแดงจะต้องยอมขายขาดทุนเขาออกไปในช่วงเวลาไม่เกินตลาดหน้าร้อนครั้งต่อไปเท่านั้น ไม่เช่นนั้นก็คงจะต้องเสียเขาไปแบบไม่ได้อะไรเลยหลังจากที่สัญญาฉบับนี้จบลง

สาเหตุที่ไรโอลา และป็อกบา กลับมาแสดงท่าทีขอย้ายออกจากทีมอีกครั้งนั้น หลายคนมองว่ามันเกิดจากการที่เขาต้องมานั่งสำรอง เพราะหลังจากที่เขาหายจากการบาดเจ็บกลับมา ทีมก็มีบรูโน่เป็นแกนหลักในแผงกองกลางของทีมไปเสียแล้วจนทำให้ดูเหมือนว่าเขาจะกลายเป็นส่วนเกิน จะต้องไปแย่งตำแหน่งที่เหลือกับผู้เล่นอีกหลายคนที่ล้วนแล้วแต่กำลังทำผลงานได้ดี ไม่ว่าจะเป็น เฟร็ด, มาติช, แม็คทอมมิเนย์ หรือแม้แต่ผู้เล่นใหม่อย่าง ฟาน เดอ เบ็ค เอง จึงทำให้นักเตะเกิดอาการน้อยใจและอยากออกไปเล่นที่อื่นแทน

แต่จริง ๆ แล้วเรื่องนี้มันอาจจะไม่เคยจบลงเลยก็ได้นับตั้งแต่การออกมาแสดงท่าทีในครั้งนั้น เพียงแต่ว่าที่มันเงียบหายไปนานก็เพราะว่าเจอกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เล่นงานจนบรรดาทีมใหญ่ถังแตกไปตาม ๆ กัน จนทำให้แม้แต่เอเย่นต์คนเก่งอย่างไรโอล่าก็หาที่ลงใหม่ให้กับป็อกบาไม่ได้เท่านั้นเอง ดังนั้นเมื่อสถานการณ์คลี่คลายไปมากแล้วและดูเหมือนว่าฟุตบอลใกล้จะกลับมาเหมือนเดิมแล้วเรื่องนี้จึงผุดขึ้นมาอีกครั้ง

เมื่อสถานการณ์มันออกมารูปแบบนี้มันก็ชัดเจนแล้วว่าเส้นทางของ ปอล ป็อกบา กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้นคงจะจบเร็ว ๆ นี้แน่ ถ้าเร็วหน่อยก็ช่วงปีใหม่แต่ช้าสุดคงไม่เกินหน้าร้อน เพราะตอนนี้มันไม่ได้มีเพียงแค่ความต้องการของเขากับเอเย่นต์เท่านั้นที่อยากจะออกไป เพราะดูเหมือนว่าทั้งแฟนบอลและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับยูไนเต็ดก็ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไรเลยหากว่าทีมจะไม่มี ปอล ป็อกบา อีกต่อไป