ฟังเพลงโปรด สั่งงาน ควบคุม ค้นหา ด้วยสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

เมื่อเราจะซื้อมือถือสักเครื่องนึง แน่นอนว่าทุกคนคงสนใจ การใช้งานหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการโทรเข้าออก, การเล่นเกม หรือว่าการใช้แอปช่วยอำนวยความสะดวกในการทำงาน แต่อีกปัจจัยนึงที่หนีไม่พ้น และทุกคนน่าจะเคยได้ใช้ คือ “การฟังเพลง” นั่นเอง การที่โทรศัพท์สามารถฟังเพลงได้ ทำให้ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน เมื่อไหร่ ก็จะยังมีเพลงเพราะ ๆ ไว้ฟังเสมอ แต่คงจะดีถ้าเพลงที่ได้ยินจะไพเราะ คมชัด และใช้งานง่ายมาก ๆ ประสบการณ์ฟังเพลงก็จะฟินขึ้นอีกหลายเท่าเลยทีเดียว  ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูลูกเล่นสุดแนวบางอย่างของสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ที่จะทำให้ประสบการณ์ฟังเพลงที่ว่านี้ฟินขึ้นมาก

ใช้งานแอป Google Play Music เวลาฟังเพลง

แอป Google Play Music เป็นแอปมีไว้บนเครื่องมือถือและอุปกรณ์แอนดรอยด์แทบทุกรุ่น เป็น Default อยู่แล้วตั้งแต่ออกมาจากโรงงานเลย เพียงแต่ว่าหลาย ๆ คน กลับนิยมไปฟังเพลงจากเว็บ หรือ Youtube ซะมากกว่า แต่ว่าเจ้าแอปตัวนี้มีความง่ายต่อการใช้งานมาก เพียงแค่คุณใส่เพลงที่คุณชื่นชอบ หรือเก็บไว้ในมือถือของคุณ แล้วเมื่อใส่หูฟังเข้าไป เปิดแอปตัวนี้ ระบบก็จะแสดงเพลง ด้วยชื่อนักร้อง ศิลปิน อัลบั้ม และชื่อเพลงเอง เพื่อให้คุณกดเล่นและเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ เท่านั้นเอง นับว่าง่ายมากไม่ต้องปวดหัวกับการค้นหาเลย และที่สำคัญ ยังสามารถใช้ฟังก์ชัน ค้นหาด้วยเสียง โดยการพูดชื่อเข้าไป มันก็จะนำเพลงที่ใกล้เคียงเสียง Voice Search สั่งการมาเล่นได้ทันทีเลยด้วย

ใช้งานแอปควบคุมเพลงด้วยหูฟังดูสิ

หลายคนคงจะเคยมีประสบการณ์ส่วนตัว เวลาที่กำลังฟังเพลง เพลิน ๆ จบสักเพลง และเจอว่าเจ้าเพลงถัดมาเป็นเพลงที่ไม่ชอบเอาเลย หรือว่าติดมาแบบไม่ตั้งใจ ทำให้ต้องเปลี่ยนข้ามหรือ Skip ไปเพลงต่อไป และที่น่ารำคาญคือต้อง ล้วงมือลงไปหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อกดหน้าจอ เพื่อเปลี่ยนเพลง มันทำให้เสียอรรถรสในการฟังเพลง เสียสมาธิมากเลยใช่ไหม  ถ้าอย่างนั้น ขอแนะนำให้คุณลองใช้แอป บางตัวบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ที่อนุญาตให้คุณเปลี่ยนหูฟัง และสาย กลายเป็นที่ควบคุมเพลงได้เลย ยกตัวอย่าง แอปชนิดนี้จะให้คุณปรับเปลี่ยน การทำงานของ ปุ่ม เสียง เบา – ดัง ที่ปกติอยู่ที่หูฟังทุกตัว กลายเป็นปุ่มกดข้าม กดย้อนกลับไปเลือกเพลงได้เลย แอปประเภทนี้ เช่น Pocket Skip Track เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องล้วงมือถือออกมาเปลี่ยนเพลงอีกต่อไป

เพียงการใช้แอปง่าย ๆ ไม่กี่ตัว คงเห็นกันแล้วว่าการฟังเพลงที่บนมือถือของคุณ ก็จะมีความลื่นไหล และมีอรรถรสขึ้นอีกหลายเท่าเลย ที่เหลือก็แค่ปล่อยให้อารมณ์เป็นไปตามเสียงเพลงก็พอ

Category : การใช้งาน

Tag : ฟังเพลง, เพลงออนไลน์, สมาร์ทโฟน

เครดิตภาพ : https://pixabay.com/en/close-equipment-background-3111177/