โรนัลโด้ – เมสซี่ – เลวานดอฟสกี้ สามผู้ท้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า

หลังจากที่ได้มีการประกาศรายชื่อนักฟุตบอลที่ได้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่าออกมานั้น จะเห็นได้ว่ารายชื่อผู้เข้าชิงทั้งสามคนที่ผ่านสู่รอบสุดท้ายนั้น แต่ละคนล้วนแล้วแต่คู่ควรแก่การได้รับรางวัลนี้แทบทั้งสิ้นเพราะทั้งสามคนนั้นล้วนแล้วแต่เป็นยอดดาวยิงจากสามลีกใหญ่ในยุโรปนั้นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากสโมสรยูเวนตุสแห่งศึกกัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี ลีโอเนล เมสซี่ จากสโมสรบาร์เซโลน่า แห่งลาลีกา สเปน และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าเสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แห่งบุนเดสลีกา เยอรมันนั่นเอง

และอีกไม่นานนี้เราก็คงจะได้รู้คำตอบกันแล้วว่าผลการตัดสินรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของฟีฟ่าในครั้งนี้จะออกมาเป็นของใคร ซึ่งผลการตัดสินนั้นจะมาจากการโหวตของผู้ที่ทางฟีฟ่ากำหนด เราลองมาดูกันก่อนว่านักเตะผู้ท้าชิงทั้งสามคนนั้นมีอะไรดึงดูดใจให้ผู้ร่วมโหวตจะลงคะแนนเลือกเขากันบ้าง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แน่นอนว่าชื่อนี้ย่อมจะการันตีความเก่งกาจได้อย่างไม่ต้องสงสัย และผลงานในฤดูกาลที่แล้วของโรนัลโด้ก็ยังอยู่ในระดับที่เรียกว่าดีอีกด้วย เมื่อเขาสามารถช่วยทีมยิงไปถึง 37 ประตู จากทั้งหมด 46 นัด ช่วยพาต้นสังกัดอย่างยูเวนตุสคว้าแชมป์กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลีมาครองได้สำเร็จ และ 31 ประตูในนั้นเป็นการยิงในลีก ทำให้เขาได้รองดาวซัลโวโดยตามหลังชิโร่ อิโมบิเล่อยู่ 5 ประตูอีกด้วย ซึ่งเมื่อดูจากผลงานและชื่อเสียงแล้วโรนัลโด้น่าจะได้รับผลโหวตมากพอสมควร

ลีโอเนล เมสซี่ ถึงแม้ว่าเขาจะมีฤดูกาลที่เลวร้ายกับต้นสังกัดอย่างบาร์เซโลน่า ที่พวกเขาไม่มีแชมป์รายการใดติดมือเลยแม้แต่ใบเดียว แต่ผลงานส่วนตัวของเขาก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่แต่อย่างใด เพราะเขาจบซีซั่นด้วยผลงาน 31 ประตูกับอีก 27 แอสซิสต์เลยทีเดียว และเมื่อนำผลงานขนาดนี้บวกกับชื่อเสียงของเมสซี่คะแนนโหวตก็คงจะมากอยู่เช่นกัน

และในส่วนของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้นั้นต้องบอกเลยว่าหากวัดกันที่ความสำเร็จแบบเพียว ๆ แล้วเขากินขาดคู่แข่งทั้งสองคนอย่างแน่นอน เพราะในฤดูกาลที่แล้วนั้นเขาระเบิดฟอร์มสุดยอดด้วยการกดไปทั้งหมด 55 ลูก โดยแบ่งเป็นลีก 34 บอลยุโรป 15 และบอลถ้วย 6 พาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งคว้ารางวัลดาวซัลโวมาได้ครบทั้งสามรายการอีกด้วย ทำให้เขามีลุ้นที่จะคว้ารางวัลปีนี้มาครองได้เช่นกัน

แน่นอนว่าเมื่อดูจากผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมานั้น เลวานดูจะเหมาะสมอย่างมากกับรางวัลในครั้งนี้ แต่สำหรับการให้คะแนนด้วยการโหวตนั้นไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ รอดูในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ว่าผลการลงคะแนนจะออกมาที่ใคร ซึ่งดูแล้วไม่ว่าจะเป็นใครก็ดูจะมีโอกาสเป็นไปได้ทั้งนั้น