เน็ตหมด 4G สะดุด โหลดช้า ลองดูวิธีประหยัดเน็ตเหล่านี้ อาจช่วยได้

บริการอินเทอร์เน็ตคือหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญต่อการใช้งานสมาร์ทโฟนของเราเป็นอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ไม่ว่าเราจะทำอะไรเกี่ยวกับการใช้งานโทรศัพท์ ก็จำเป็นที่จะต้องอาศัยพึ่งพาบริการอินเทอร์เน็ตแทบทั้งนั้น อย่างนั้นแล้วก็เปรียบได้กับว่าอินเทอร์เน็ตคือสิ่งสำคัญไม่ต่างจากแบตเตอรี่ ที่คอยสนับสนุนการทำงานของสมาร์ทโฟนเลย และแน่นอนว่าในตอนที่เน็ตหมดก็จะเป็นอะไรที่ทำเอาผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรู้สึกแย่ไปกับความอืดและช้า วันนี้เรามาลองดูวิธีแก้ปัญหาเน็ตหมดง่าย ๆ กัน

  1. ขยันหาสัญญาณ Wifi ให้มากขึ้นหน่อย

วิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีการแก้ไขหลัก ที่จะช่วยตัดปัญหาอินเทอร์เน็ตไม่พอของเราไปได้อย่างมากเลย เพราะโดยปกติแล้วสถานที่ไหน ๆ ก็มักจะมีบริการ Wifi เอาไว้ให้ลูกค้าเชื่อมต่อได้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่าเราอาจจะไม่รู้หรือไม่ได้ถามเจ้าของและพนักงาน นอกจากจะได้ใช้อินเทอร์เน็ตแบบไม่เปลืองแล้ว ก็ยังการันตีความเร็วได้เป็นอย่างดีอีกด้วย หรือว่าใครที่สมัครโปรกับค่ายโทรศัพท์ก็มักจะได้สิทธิ์ Wifi ฟรีของเครือข่ายนั้น ๆ มาใช้ หรือจะโหลดแอปช่วยหาสัญญา Wifi ติดเครื่องไว้ก็ช่วยได้

  1. การเล่นไฟล์วิดีโอคือตัวสูบเน็ตเลยล่ะ

สาเหตุหนึ่งของคนที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตหมดไวกว่าชาวบ้านเขา นั่นก็เป็นเพราะว่าชอบที่จะดูหนังหรือไฟล์วิดีโอผ่านอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะเป็นการดูละครย้อนหลัง หรือรับชมซีรีย์สุดโปรด ซึ่งเจ้าไฟล์พวกนี้แหล่ะที่จะสามารถดึงเอาอินเทอร์เน็ตทั้งหมดที่คุณมี ให้หมดไปได้ภายในระยะเวลาไม่นาน และทางแก้ที่เราจะขอแนะนำก็คือ การโหลดมาเก็บเอาไว้ในเครื่องด้วย Wifi ก่อน แล้วค่อยเปิดเอามาดูภายหลังก็ได้ ซึ่งจะช่วยให้เรานั้นสามารถประหยัดเน็ตไปได้มากอย่างเห็นได้ชัด

  1. สมัครโปรเน็ตตามจำนวนการใช้งานจริง

นี่คือทางแก้ปัญหาเน็ตช้าที่ได้ผลดีที่สุด นั่นก็คือการเลือกสมัครโปรอินเทอร์เน็ต ที่เหมาะกับปริมาณการใช้งานจริงของเรา อาจจะต้องมีการเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มนิดหน่อย แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า โดยเราสามารถที่จะไปขอดูข้อมูลจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ได้ว่าในรอบบิลหนึ่งเราใช้เน็ตเฉลี่ยอยู่ที่เท่าไร จากนั้นแล้วก็ลองหาโปรที่เหมาะกับการใช้งานจริงของเรา เท่านี้ก็ไม่ต้องมานั่งกังวลว่าเน็ตจะหมดตอนไหน ใช้แบบสบาย ๆ ไปทั้งเดือนกันเลยทีเดียว

และนั่นคือวิธีการเซฟการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เราสามารถทำตามกันได้ง่าย ๆ และสามารถรับประกันผลได้เลยว่า ต่อไปคุณก็หมดปัญหาเรื่องเน็ตดรอปสปีด แล้วอืดไม่ทันใจได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็อย่าลืมเอาทริคดี ๆ ที่เราบอกมานี้ไปบอกเพื่อน ๆ ต่อกันด้วยนะ